SÁCH DO TÔI VIẾT

HỖ TRỢ TÌM KIẾM

Google

TÀI NGUYÊN BLOG


ĐANG ONLINE

0 khách và 0 thành viên

Trò chuyện cùng tôi

  • (Quản Trị BLOG)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Biểu cảm

    Hoan hô Hi hi hi Buồn quá Buồn ngủ rồi Ha ha ha Hô hô hô Cười nhăn răng

    Đang đợi đấy Nhất trí cao Gọi điện nhé Suỵt … Hết cách rồi

    Sợ quá Suy nghĩ Tại sao Tạm biệt Trời ơi! Tức giận

    Hu hu hu Không thèm nói Xấu hổ Ồ !!! Nhanh lên nào Yeah!

    Trở về đầu

    phím tắt CTRL + HOME

    Chào mừng quý vị đến với BLOG HÓA HỌC - Chia sẻ tài liệu.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiêu chí đánh giá tiết dạy giáo viên trung học (dự thảo)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: BGD-ĐT
    Người gửi: Nguyễn Đình Hành (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:50' 16-12-2014
    Dung lượng: 127.0 KB
    Số lượt tải: 98
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    DỰ THẢO
    HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIỜ DẠY GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
    (Kèm theo công văn số /BGDĐT-GDTrH ngày .... tháng... năm 20………
    của Bộ GDĐT)
    I. MỤC ĐÍCH
    - Giúp giáo viên trung học tự đánh giá năng lực nghề nghiệp, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ;
    - Góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn thông qua dự giờ, phân tích và nghiên cứu bài học;
    - Giúp cho các cấp quản lí giáo dục làm căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ giáo viên.
    II. YÊU CẦU
    - Tự đánh giá và đánh giá xếp loại giờ dạy giáo viên dựa trên các thành tố cơ bản, cốt lõi của quá trình dạy học và được đánh giá trên 5 phương diện: (1) chuẩn bị bài học; (2) nội dung bài học; (3) phương pháp và kĩ thuật dạy học; (4) hoạt động học của học sinh; (5) kết quả bài học. Mỗi phương diện đánh giá bao gồm các tiêu chí đánh giá và được quy định cụ thể ở Phiếu đánh giá giờ dạy (mục III.1).
    - Việc đánh giá và tự đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, toàn diện, khoa học, dân chủ và công bằng; phản ánh đúng năng lực nghề nghiệp của giáo viên trong điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và đối tượng học sinh.
    - Để tìm minh chứng cho các tiêu chí đánh giá giờ dạy, người đánh giá phải quan sát các hoạt động học của học sinh, kết hợp với ghi chép, đánh giá giáo án, trao đổi với giáo viên dạy và các đồng nghiệp tham gia dự giờ và có thể kiểm tra ngắn đối với học sinh. Cách xác định mức độ đánh giá và tìm minh chứng cho các tiêu chí đánh giá giờ dạy tham khảo ở phần phụ lục kèm theo hướng dẫn này.
    - Đánh giá giờ dạy cần tính đến sự phù hợp với đặc điểm riêng của môn học, loại bài lên lớp và hình thức tổ chức dạy học. Việc đánh giá, xếp loại giờ dạy giáo viên chỉ thực hiện khi giáo viên có nhu cầu đánh giá, xếp loại để được tư vấn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ hoặc khi các cơ quan quản lí giáo dục đánh giá xếp loại giáo viên nhằm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ giáo viên.
    III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIỜ DẠY
    1. Phiếu đánh giá
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY
    Họ và tên người dạy:..............................................................................................................
    Môn: ............................Tên bài học:......................................................................................
    Trường: ...................................................................................................Lớp:......................
    Họ và tên người dự giờ: ..........................................................Chuyên môn: .......................
    Đơn vị công tác: ...................................................................................................................
    1.1. Tiêu chí đánh giá
    Nội dung
    Tiêu chí
    Mức độ đạt được (điểm)
    
    
    
    1
    2
    3
    4
    5
    
    Chuẩn bị bài học
    (15đ)
    1.1. Xác định được mục tiêu bài học.
    1.2. Giáo án thể hiện rõ các hoạt động của giáo viên và học sinh.
    1.3. Thiết bị/tài liệu phù hợp với mục tiêu và nội dung bài học.
    
    
    
    
    
    
    
    Nội dung
    bài học (20đ)
    2.1. Đảm bảo tính đúng, lôgic biện chứng, khoa học.
    2.2. Cơ bản có trọng tâm và phù hợp với khả năng học của mọi học sinh.
    2.3. Liên hệ với thực tế, cập nhật kiến thức và thấy được mối quan hệ với nhiều môn học khác (liên môn).
    2.4. Tích hợp được các nội dung giáo dục toàn diện.
    
    
    
    
    
    
    Phương pháp và kĩ thuật dạy học (20đ)

    3.1. Lựa chọn được phương pháp và kĩ thuật dạy học tối ưu.
    3.2. Sử dụng thiết bị/tài liệu dạy học hợp lý, hiệu quả.
    3.3. Thu thập và xử lí được thông tin phản hồi từ học sinh.
    3.4. Linh hoạt các tình huống sư phạm, xây dựng môi trường học tập thân thiện.
    
    
    
    
    
    
    
    Hoạt động học của học sinh (30đ)
    4.1. Học sinh được hướng dẫn chủ động trong các hoạt động học tập.
    4.2. Tổ chức được các mối quan hệ tương tác trong lớp học.
    4.3. Học sinh được hướng dẫn và kích thích khả năng tự học.
    4.4. Học sinh được tích cực hóa hoạt động tư duy trong học tập.
    4.5. Học sinh được đánh giá và
     
    Gửi ý kiến

    Trở về đầu

    phím tắt CTRL + HOME